Wednesday, January 16, 2019

เพื่อนที่ดีที่"คู่ควร"กับชีวิตคุณ กับเพื่อนที่คุณควร"ถีบ"ออกจากชีวิต


ในช่วงชีวิตของพี่ที่ผ่านมาสามสิบกว่าปี
สิ่งที่ได้เรียนรู้คือ... คนมีเพื่อนเยอะไม่ได้หมายความว่าคุณเจอเพื่อนแท้
เพื่อนแท้ของเราไม่จำเป็นต้องมีเยอะ 
บางครั้งอาจมีแค่คนสองคน แล้วเค้าจะอยู่กับคุณไปตลอดทั้งชีวิตก็ได้


เพื่อนแท้ไม่ได้หมายความว่าคุณต้องเจอกันบ่อย หรือคุยกันทุกวัน
เพื่อนแท้นั้นหายากมาก ถ้าวันนี้คุณเจอแล้ว ให้รักษาเพื่อนคุณไว้ให้ดี
อย่างตัวพี่ออยเอง ก็มีเพื่อนที่รู้ใจเราจริงๆน้อยมาก
พี่ปล่อยปะละเลยเพื่อนกลุ่มนี้
จนมาถึงวันนึงที่พี่ต้องการความช่วยเหลือในชีวิต
ทั้งๆที่พี่เองก็มีคนรู้จักรอบข้างมากมาย
แต่ก็รู้สึกเหมือนไม่มีใคร
เป็นสิบปีที่พี่คิดว่า..
เราต่างคนต่างมีหน้าที่ของตัวเอง เราหายจากกันไปแล้ว
ไม่ได้รู้เลยว่า สุดท้ายก็ยังมีเพื่อนกลุ่มเดิมที่อยู่กับเรา
ทำให้พี่ต้องมาเขียนแชร์จากประสบการณ์ตรงว่า...
พี่เชื่อว่าการมีเพื่อนแท้ที่ดี เป็นพรอันประเสริฐมากๆ
ยังไงคนกลุ่มนี้ก็จะอยู่กับเราไปตลอดชีวิต
และส่งพลังอะไรบางอย่างที่ดีให้กับชีวิตเราอย่างแท้จริง
…………………..
การเลือกคบเพื่อนหรือการที่คุณจะให้เพื่อนคนใดคนนึงเข้ามาเป็นส่วนนึงในชีวิต พี่บอกเลยว่าสำคัญมาก ๆๆ
คบคนเช่นไร ส่งผลให้คุณเป็นคนเช่นนั้น (จริงๆ)
เชื่อป่ะว่า ? เราจะซึมซับบุคลิค ความคิด
และอะไรหลายอย่าง ได้จากคนกันเองนี่แหละ
ถ้าวันนี้คุณอยากรวยใช่มั้ย?
อยากมีชีวิตที่ดีขึ้นไปเรื่อยๆ?
อยากประสบความสำเร็จในชีวิตใช่หรือเปล่า?
การมีเพื่อนแท้ที่ดี จะส่งผลให้คุณเจริญรุ่งเรืองในชีวิตการทำงาน
ส่งผลให้ชีวิตคุณมีแต่สิ่งดีๆเข้ามา ทั้งชีวิตครอบครัว ชีวิตความรัก
เป็นแรงผลักดันที่ดีในทุกเรื่อง
พี่จะบอกว่าถ้าเมื่อไหร่ ชีวิตเราดำดิ่งลงเหว
ให้น้องกลับไปเชคให้ดีเลยว่า ตอนนี้คนรอบข้างของเราเป็นคนลักษณะยังไง ? เราเลือกให้คนแบบไหนให้มาอยู่ใกล้ตัวเราบ้าง ?
คนใกล้ตัว.. คือคนที่จะมีอิทธิพลกับชีวิตคุณมากที่สุด!!!
ตัวพี่เองมีช่วงชีวิตนึง ได้ไปรู้จักกลุ่มเพื่อนที่เป็นกลุ่มคนที่เรียกว่าสามารถนำพาชีวิตไปสู่หายนะได้
เป็นกลุ่มคนอโคจร ที่พร้อมจะนำเราลงเหวตลอด
และชีวิตก็รู้สึกมัวหมอง มืดมน ทำอะไรก็ไม่ดีเลยสักอย่าง
แต่เมื่อเราตัดสินใจเด็ดขาด! ที่จะถีบคนพวกนั้นออกจากชีวิต
(แน่นอนว่า มันมักจะมีฮีโร่ มีเพื่อนแท้มาโปรด555)
ชีวิตก็ดีขึ้น รุ่งเรืองขึ้นทุกวันทุกวันอย่างไม่น่าเชื่อ 👍
…………………………………….
เรื่องที่เล่าก็เกิดขึ้นจริง
และพี่เชื่อว่า เรื่องเพื่อนแท้ (พลังบวก) เพื่อนเทียม (พลังลบ) มันมีจริง
(โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน)
ถ้าเราจับได้ว่า เพื่อนคนนี้ ไม่น่าที่จะต้องมาอยู่วงวารในชีวิตเรา และเมื่อเรารู้แน่แล้ว ให้รีบถีบ (เค้า) หรือ ถีบ (ตัวเอง) ออกมา ละอย่าไปนึกเสียดายกับจำนวนคนที่เราถีบเค้าออก
เพื่อนแท้ จะไม่ได้มาด้วยปริมาณ!
แต่จะมาด้วย คุณภาพเสมอ!
#ถ้าคุณอยากแทคเพื่อนแท้
หรืออยากแทคเพื่อนที่คุณอยากถีบเพื่อเตือนสติก็เชิญได้เลยค่ะ 😆
ด้วยรัก
พี่ออยค่ะ

No comments:

Post a Comment

รีวิวขั้นตอนสัมภาษณ์และเทคนิคสัมภาษณ์ Qatar ให้ผ่าน สนามกระบี่ รอบมีนาคม 2019

⭐️   # รีวิวขั้นตอนบวกเทคนิคการสัมภาษณ์  Qatar Airways รอบกระบี่ เดือนมีนาคม 2019 " จากน้องนักเรียนที่มาเรียนคลาส Prepare to be ...